Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

5 gợi ý nhỏ để học và ôn thi hiệu quả

Đối với học sinh sinh viên, học tập một cách tùy tiện, không theo thời gian biểu sẽ là một sai lầm lớn, nó đương nhiên chỉ dẫn bạn đến thất bại, đặc biệt quan trọng đối với các bạn sắp phải “vượt vũ môn”.
Bằng cách tổ chức, sắp xếp và tạo cho mình một thời gian biểu, mục tiêu cụ thể từng bước; bạn có thể quản lý các công việc được ưu tiên; tạo cho bạn thói quen và giúp bạn có kết quả cao trong học tập, thi cử ngay cả khi cường độ và khối lượng học tập căng thẳng. Tuy nhiên, việc tạo kế hoạch thời gian biểu trong học tập không phải bạn nào cũng có thể làm được. Dưới đây là 5 gợi ý nhỏ giúp bạn học và ôn thi hiệu quả trước mùa thi sắp đến.
 
Ôn lại bài vở
 
Hàng ngày bạn được học những điều mới mẻ ở trường hay trung tâm. Hãy đảm bảo rằng sau khi trở về nhà, tốt hơn hết bạn nên đọc lại những gì đã được dạy để kiến thức và nội dung bạn nắm luôn được tươi. Đặc biệt đến khi cuối tuần, xem lại những gì bạn đã tiếp thu được trong cả tuần.
 

Xác định nội dung ưu tiên
 
Bạn phải chọn những môn hay những phần bạn phải học trước chứ không được chọn những gì bạn thích. Ví dụ như những nội dung khó và kiến thức nhiều nên ưu tiên trước; lúc đó bạn sẽ có đủ thời gian để “nạp” chúng vào đầu mà các phần còn lại không khó để giải quyết.
Xác định thời gian: Cố gắng xác định thời gian bạn cần để học một môn học, từ đó làm căn cứ để bạn dành sự ưu tiên như ở trên. Đây là một bước quan trọng để bạn có thể quản lý tốt thời gian của mình.
 
Lên thư viện
 
Bạn có bận rội như thế nào thì vẫn nên dành thời gian trong tuần để lên thư viện. Chắc chắn bạn sẽ không có mọi tài liệu để giải quyết một môn học. Khi bạn lên thư viện, nhân viên thư viện sẽ gợi ý để giúp bạn tìm những nội dung tham khảo phù hợp mà không mất nhiều thời gian.
 
 
Giải quyết đề thi cũ
 
Hầu hết các trường Đại học và Cao đẳng đều có ngân hàng đề thi cũ. Bạn cố gắng tìm và giải quyết các đề thi đó; đặc biệt đối với các bạn lớp đang ôn thi Đại học, không khó để bạn tìm những kho đề thi trên mạng. Khi bạn tự làm cảm thấy kết quả tốt thì không có lý do gì lại không đạt kết quả cao trong các kỳ thi chính thức.
 
Lạc quan
 
Nhiều bạn rất chăm chỉ nhưng hay bị căng thẳng nên dẫn đến kết quả chưa được như ý muốn trong các bài kiểm tra hay bài thi; đấy cũng là lý do các bạn được an ủi bằng câu “học tài thi phận”. Do vậy, lạc quan đã chiếm 50% chiến thắng trong các “cuộc chiến”. Vì lý do đó, ngoài việc học hành chăm chỉ bạn cũng phải dành cho mình thời gian thư giãn đầu óc.
 
Trên đây là 05 gợi ý nhỏ, bạn hãy trang bị tính chủ động, tự giác, chăm chỉ và lạc quan - chắc chắn thành công sẽ đến với bạn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét